ให้คุกกี้ทำนายดวงเรากันคะ

Fortune_cookies

วันนี้เรามีตัวขนมมานำเสนอนะคะ นั้นคือ คุกกี้นั้นเองคะ คุกกี้ที่เรามาเเนะนำวันนี้มีเหตุผลนะคะเราจึงมาแนะนำคะ

ใครๆหลายๆคนก็ชอบฟังเพลงคุกกี้เสี่ยงทายกันใช้ไหมคะเรารู้ว่าหลายๆคนชอบฟังเพลงนี้เราเลยมาแนะนำคะ คุกกี้เป็นขนมทานเล่นๆเราไม่ควรทานเยอะเพราะอาจทำให้เราอ้วนได้ถ้าทานแล้วต้องออกกำลังกายด้วยนะคะเพื่อสุขภาพที่ดีของเราคะ  ถ้าใครอ่านแล้วอยากลองทำทานดูเรามีวิธีทำให้คะ

มีวิธีทำดั้งนี้คะ

ส่วนผสมน่ะค่ะ

      • ไข่ขาว 1 ฟอง
      • แป้งสาลีอเนกประสงค์แบบไม่ขัดสี 1/4 ถ้วย
      • กลิ่นวานิลลา 1/8 ช้อนชา
      • น้ำตาลทรายขาว 1/4 ถ้วย
      • เกลือป่น 1 หยิบมือ
      • สีผสมอาหารตามชอบ (ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้)
วิธีทำน่ะจ้ะ
      1. เปิดเตาอบที่อุณหภูมิ 400 องศาฟาเรนไฮต์ และทาเนยขาวที่ถาดอบ เตรียมไว้
      2. ตัดกระดาษเป็นเส้น ยาวประมาณ 4 นิ้ว กว้าง 1/2 นิ้ว แล้วเขียนข้อความคำทำนายลงไป เตรียมไว้
      3. ตีผสมไข่ขาวกับกลิ่นวานิลลาจนขึ้นฟู จากนั้นร่อนแป้งใส่ลงไป ตามด้วยน้ำตาลทรายและเกลือป่น ตีผสมจนเข้ากันเป็นเนื้อเดียว หากต้องการผสมสีให้แบ่งส่วนผสมแป้งเป็นถ้วยแล้วหยดสีผสมอาหารลงไป คนผสมให้เข้ากัน
      4. ตักส่วนแป้งขึ้นมาประมาณ 1 ช้อนชา แล้วหยอดลงไปตรงถาดอบที่ทาเนยขาวไว้ ใช้หลังช้อนละเลงให้เป็นวงกลมบาง ๆ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 3-4 นิ้ว
      5. นำไปอบประมาณ 5 นาที หรือคุกกี้เริ่มเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทอง จากนั้นนำออกจากเตาแล้วรีบแซะออกมาจากถาด
      6. วางกระดาษคำทำนายลงไปตรงกลางแล้วพับคุกกี้เป็นครึ่งวงกลมโดยเอาเฉพาะส่วนปลายด้านบนประกบกันเท่านั้น (ตามภาพ) โดยให้ส่วนตรงกลางป่อง เสร็จแล้วใช้นิ้วดันตรงกลางคุกกี้ให้โค้งเข้าไปคล้ายตัว V หรือกีบเท้าหมู ใส่กล่องให้สวยงาม
ขอบคุณน่ะค่ะ

Published by

อร่อยน่ะจ้ะ

พวกเราที่จัดทำเว็บนี้มีอยู่ด้วยกัน เเนน มาย เปรม ชมพู่ เบส เเต เเจง เเละมั้ลลี้สุดสวย ขอบคุณมากน่ะจ้ะ คำติชมจะนำไปปรับเปลี่ยนใหม่น่ะจ้ะ

Leave a comment